Ngành thiết kế đồ họa đang lên trở thành một trong những ngành nghề nóng nhất và có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay. Nhưng câu hỏi hầu hết mọi thí nghiệm đều đặt ra vậy thiết kế đồ họa là gì. Đây cũng là mối quan hệ hoàn toàn dễ hiểu.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có mong muốn theo đuổi hoặc tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa giải tỏa các khúc mắc, cùng tìm hiểu những khúc mắc.

Đồ họa ngành là gì?

Thiết kế đồ họa được hiểu là chuyên ngành về mỹ thuật, là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và nghệ thuật cảm nhận khả năng. Thiết kế đồ họa là loại ứng dụng nghệ thuật, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt hiệu quả thông tin và thú vị thông qua các ấn phẩm hình thức trong ấn bản và trực tuyến.

Mục tiêu của thiết kế thường chú trọng mang lại hiệu quả truyền tải thông tin cho sản phẩm, nhãn hàng, máy chủ kinh doanh, hay tuyên truyền các hoạt động xã hội, …

Nhà thiết kế đồ họa ra trường làm công việc gì?

Danh từ “đồ họa” dùng để chỉ những bản vẽ nỹ thuật, đi kèm với động từ “thiết kế” bao hàm ý nghĩa thiết kế, sáng tạo. Bạn có thể hiểu sơ đồ công việc của một nhà thiết kế đồ họa sẽ bao gồm các công việc lên ý tưởng và sử dụng kỹ năng sáng tạo.

Từ đó, thông qua các công cụ đồ họa như Photoshop hay AI để thiết kế nên những sản phẩm đồ họa mỹ thuật có sự sắp xếp hình học, bố cục, chọn lọc màu sắc,… một cách thẩm mỹ và thu hút nhất.

Qua những cách kết hợp thiết kế nguyên lý và thẩm mỹ, sáng tạo khác nhau, những thiết kế đồ họa này có thể giúp bạn có những cảm nhận và cảm xúc khác nhau khi nghệ thuật trị giá thường thức từ họ.

Uva đồ họa thiết kế

Những cơ hội nghề nghiệp dành cho cử nhân tốt nghiệp của Thiết kế đồ họa có thể kể đến như sau: chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, phim hoạt hình và truyện tranh, các tòa soạn, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí, …

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tự thành lập doanh nghiệp, các công ty thiết kế, studio dịch vụ hoặc tư vấn, giảng dạy tại các trường học, trung tâm, CLB, … Hơn nữa, chẳng hạn như một ưu tiên đặc thù, ngành Thiết kế đồ họa luôn mang lại những cơ hội làm thêm hấp dẫn tại nhà như trang web thiết kế, logo thiết kế, nhận diện thương hiệu, …

Vì sao bạn nên chọn đồ họa thiết kế?

Sau khi học thiết kế đồ họa, bạn sẽ có thể làm một danh sách các công việc như thiết kế 2D, 3D; thiết kế dàn trang, chế độ điện tử, in ấn, biên tập ảnh số; thiết kế giao diện cho trang web; làm việc hình ảnh xử lý tại studio xử lý.

Bên cạnh đó thu nhập trung bình một sinh viên thiết kế đồ họa khoảng 7-10 triệu / tháng. So với nhiều mức độ tương thích ổn định. Với sự sáng tạo và có tinh thần cầu tiến, mức lương còn tăng hơn nữa.

Uva đồ họa thiết kế

Ngoài ra môi trường làm việc khá năng động và cực kỳ linh hoạt về công việc thời gian. Vì thế, chẳng có gì lạ khi công ty chuyên thiết kế, văn phòng trang trí sinh động để tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên của mình. Bạn làm việc time cũng không quá gò bó giúp bạn thỏa mãn sức sáng tạo, làm bảo đảm chất lượng sản phẩm.