Học phần 1: Social Media Executive
– Phân biệt Marketing và Sales
– Khái niệm căn bản về xây dung thương hiệu
– Mô hình Marketing Mix và 4 Ps
– Phân biệt Inbound và Outbound Marketing
– Khái niệm về chiến lược kéo và đẩy Marketing (Push & Pull Marketing)
B: Tư duy thiết kế hình ảnh
– Sáng tạo nội dung trên nền tảng số
– Thấu hiểu tầm quan trọng của ý tưởng và cách thức phát triển cũng như đánh giá ý tưởng
– Phân biệt rõ các định dạng nội dung
– Hướng dẫn công cụ thiết kế Canva
C: Kỹ năng viết Copywriting
– Quản trị nội dung truyền thông của doanh nghiệp
– Phân tích nhu cầu truyền thông, qua đó xây dựng định hướng nội dung trên các nền tảng nội dung
– Hiểu các hình thức nội dung, cách tổ chức và triển khai ý tưởng sáng tạo
D: Kiến thức về nền tảng truyền thông số
– Giới thiệu về các kênh truyền thông trên nền tảng số: Facebook, Instagram, Twitter, Chatbot…
– Mobile Marketing
Bài tập cuối khoá
Nội dung học kỳ chiếm 70% kiến thức và 30% thực hành
Học phần 2: SEO Executive
– Hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng và đối thủ trên nền tảng số.
– Am hiểu các nền tảng, công cụ tìm kiếm thông tin
B: Xây dựng nền tảng website và những nguyên tắc
– Hiểu về quy trình xây dựng website
– Thấu hiểu về UX, UI, sơ đồ website (Sitemap), userflow, wireframe
– Thực hành sử dụng WordPress
C: SEO
– Tối ưu hoá từ khoá tìm kiếm
– Giới thiệu về SEO – On page SEO & Off Page SEO
D: Email marketing
– Học về những nguyên tắc và chiến thuật của email
– Học về hệ thống, quy trình vận hành và thông số của email
– Hướng dẫn cài đặt và tạo chiến dịch Email Marketing trên MailChimp
E: Phân tích dữ liệu và tối ưu quảng cáo
Hiểu về đo lường và tối ưu hiệu quả trên website (web analytics and key performance metrics for measurement).
Bài tập cuối khoá
Nội dung học kỳ chiếm 70% kiến thức và 30% thực hành
Học phần 3: Digital Marketing Executive
A: Hiểu các nguyên lý truyền thông
– Hiểu các nguyên lý truyền thông trong kỷ nguyên số: CRM (Hubspot & Google Drive), search engine marketing, influencer marketing, Affiliate Marketing, YouTube Marketing
B: Học chuyên sâu về Search Engine Marketing (SEM) & PPC
– Hiểu biết về các thông số của quảng cáo từ khóa trên Google (Google search ads)
– Hiểu biết cách hoạch định từ khóa (Keywords planning) và các nguyên tắc chung
– AdWords Campaign Management
Bài tập cuối khoá
Nội dung học kỳ chiếm 70% kiến thức và 30% thực hành
Học phần 4: Digital Marketing Expert
– Hiểu về cách xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu trên kênh Digital
B: Lập kế hoạch truyền thông tổng thể
– Phân biệt MultiChannel và OmniChannel
– Phương pháp tính chỉ số tỷ suất hoàn vốn ROI (Return On Investment)
C: Digital Marketing Agency
– Hiểu về cách thức xây dựng kế hoạch Digital Markting tại doanh nghiệp Agency
D: Am hiểu về bán hàng trên Amazon
– Hiểu các thức tạo tài khoản và xây dựng kế hoạch bán hàng trên Amazon
Thuyết trình cuối khóa
– Trình bày bản kế hoạch digital (Digital marketing plan) cho một sản phẩm cụ thể.
– Nội dung học kỳ chiếm 60% kiến thức và 40% thực hành